Các rủi ro cần tránh khi quyết toán thuế TNDN

Portrait of two businesswomen working with papers in office
Các rủi ro cần tránh khi quyết toán thuế TNDN

Đối với doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh tại Việt Nam quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp là nghĩa vụ bắt buộc phải thực hiện hằng năm. Vì tính chất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp. Ngày nay, các chủ doanh nghiệp thường lựa chọn dịch vụ quyết toán thuế tại các công ty kế toán – thuế có nhiều kinh nghiệm lập báo cáo thuế, am hiểu về các loại thuế hiện hành mới nhất, có khả năng vận dụng các thông tư nghị định giải quyết các vấn đề liên quan đến thuế cho công ty nhằm tránh các vấn đề rủi ro như:

Các rủi ro cần tránh khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp

Các rủi ro cần tránh khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp

  • Sót các hóa đơn mua vào trên 20 triệu thanh toán bằng tiền mặt dẫn đến thuế giá trị gia tăng (GTGT) đầu vào không được khấu trừ, trị giá mua hàng không được tính vào chi phí, dẫn đến tăng lợi nhuận đồng nghĩa với tăng số thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) phải nộp.
  • Thiếu hóa đơn mua hàng hóa, thiếu hóa đơn chi phí làm giảm chi phí, dẫn đến tăng lợi nhuận đồng nghĩa với tăng số thuế TNDN phải nộp.
  • Không cân đối được doanh thu, chi phí theo từng công trình, tour, event…
  • Làm tăng số thuế GTGT phải nộp
  • Không biết được số thuế TNDN phải nộp đến thời điểm hiện tại.
  • Không chủ động cân đối được số tiền thuế phải nộp hàng tháng/quý/năm
Image result for business activity at office

Để xử lý các vấn đề về rủi ro không đáng có trên cũng như giúp doanh nghiệp có thể tập trung hoàn thành các kế hoạch kinh doanh và phát triển, chúng tôi mang đến cho bạn các giải pháp toàn diện cho vấn đề về quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp:

  • Làm sổ sách kế toán hàng tháng: theo dõi kịp thời nhập xuất tồn hàng hóa , theo dõi công nợ phải trả – phải thu, cân đối doanh thu, chi phí theo từng công trình, tour, event

=> Nguyên tắc: thường xuyên kiểm tra, đối chiếu và rà soát lại toàn bộ sổ sách kế toán theo nội dung kiểm tra của cơ quan thuế trước khi nộp.

  • Thường xuyên rà soát sổ sách để theo dõi kịp thời các khoản chi phí chưa lấy hóa đơn, những sai sót trong sổ sách kế toán để khắc phục kịp thời

=> Nguyên tắc: cần hạch toán và ghi sổ sách kế toán thường xuyên

  • Cân đối doanh thu, chi phí từ đó chủ động cân đối số thuế thu nhập doanh nghiệp phải nộp

Với những lưu ý trên sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro khi khai báo thuế, cân đối lại chi phí một cách hợp lý, giảm mức thuế thu nhập doanh nghiệp phải đóng. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm đơn vị dịch vụ quyết toán thuế TNDN (thu nhập doanh nghiệp) dày dặn kinh nghiệm, chịu trách nhiệm giải trình quyết toán thuế đúng luật.
Hãy liên hệ ngay hôm nay với chuyên gia The Smile để được hỗ trợ tư vấn chi tiết!

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Kiểm duyệt nội dung

Nguyễn Thị Huyền Trinh
Nguyễn Thị Huyền Trinh

Chị Nguyễn Thị Huyền Trinh hiện đang đảm nhận vai trò quan trọng là Phó Trưởng phòng kế toán tại Công ty The Smile. Với hơn 9 năm kinh nghiệm tích luỹ trong lĩnh vực kế toán và thuế, chị Trinh đã chứng minh mình là một trong những cố vấn tài chính chủ chốt của The Smile.

Linked-in
Bài viết này hữu ích cho bạn chứ? Hãy để lại đánh giá bạn nhé.
0
0 đánh giá
  • Chọn đánh giá