Mở Đại Lý Giao Hàng Tiết Kiệm: Thủ Tục & Điều Kiện Cần Lưu Ý

Đại lý giao hàng tiết kiệm
Mở Đại Lý Giao Hàng Tiết Kiệm: Thủ Tục & Điều Kiện Cần Lưu Ý

Các thủ tục khi mở đại lý giao hàng tiết kiệm là gì? Điều kiện để mở? Đây chắc hẳn là băn khoăn của rất nhiều bạn có ý định mở đại lý giao hàng tiết kiệm. Để nắm rõ hơn về các thông tin này, bạn hãy cùng The Smile tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé!

Tóm tắt bài viết:

  • Thành lập đại lý giao hàng tiết kiệm có 2 thủ tục quan trọng là đăng ký theo hộ gia đình hoặc hình thức doanh nghiệp
  • Chi phí mở đại lý, vận hành và các phát sinh đi kèm của đại lý giao hàng tiết kiệm lên đến 1 tỷ đồng.
  • Chi phí nhượng quyền giao động từ 300 đến 500 triệu đồng, bao gồm phí sử dụng thương hiệu và chi phí hoạt động.
  • Thời gian cấp giấy phép mở đại lý chuyển phát nhanh thường dao động trong khoảng từ 03 – 05 ngày.
  • Sự khác biệt giữa hồ sơ đăng ký thành lập đại lý giao hàng tiết kiệm theo hộ gia đình và theo hình thức kinh doanh.

Điều kiện khi mở đại lý giao hàng tiết kiệm

Nội dung dưới đây của Công Ty Kế Toán The Smile sẽ điểm qua những điều kiện khi mở đại lý giao hàng tiết kiệm. Bạn hãy tham khảo ngay nhé!

  • Có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh về hoạt động giao hàng.
  • Có khả năng tài chính và nhân sự phù hợp với phương án kinh doanh theo nội dung đề nghị đã được cấp phép.
  • Có các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh thông tin.
  • Không vận chuyển các mặt hàng pháp luật cấm vận chuyển.
  • Vận chuyển những hàng hóa đã đóng gói, bảo quản đúng quy chuẩn, giao hàng nguyên đai, nguyên kiện và không đồng kiểm.
  • Nhận gửi các mặt hàng thông thường như: bánh kẹo, hàng hóa quần áo, mỹ phẩm,…
  • Đảm bảo tuân theo quy định về bảng giá, cước phí và cách tính cước theo quy định đã đề ra.
đại lý giao hàng tiết kiệm

Thủ tục đăng ký mở đại lý giao hàng tiết kiệm

Các thủ tục mở đại lý giao hàng tiết kiệm khá đơn giản và nhanh chóng. Có hai hình thức đăng ký phổ biến hiện nay gồm: hình thức hộ gia đình và hình thức doanh nghiệp.

Theo hình thức hộ gia đình

Việc mở đại lý giao hàng tiết kiệm phải tiến hành theo quy trình, thủ tục pháp luật quy định. Thủ tục mở đại lý chuyển phát nhanh theo hình thức hộ kinh doanh như sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ
  • Nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện (nơi hộ kinh doanh đặt trụ sở)
  • Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ cấp Giấy chứng nhận, giấy biên nhận đăng ký hộ kinh doanh (thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ).
đại lý giao hàng tiết kiệm

Theo hình thức doanh nghiệp

Việc mở đại lý giao hàng tiết kiệm theo hình thức doanh nghiệp kinh doanh được tiến hành theo trình tự sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ
  • Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh (nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp)
  • Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký sẽ cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp
  • Công bố các nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký cho doanh nghiệp.

đại lý giao hàng tiết kiệm

Chi phí mở đại lý GHTK nhượng quyền

Với ưu điểm thương hiệu nổi tiếng, hệ thống chi nhánh phân bổ khắp cả nước, việc nhượng quyền đại lý GHTK thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên chi phí mở đại lý GHTK nhượng quyền cũng đánh giá là khá cao. Chi phí dao động từ 300 đến 500 triệu đồng. Ngoài ra còn các chi phí phát sinh khác, tổng chi phí mở đại lý GHTK có thể lên đến 1 tỷ đồng.

đại lý giao hàng tiết kiệm

Thắc mắc thường gặp khi mở đại lý giao hàng tiết kiệm

Bên cạnh quy trình và thủ tục mở đại lý giao hàng tiết kiệm bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về hồ sơ cũng như chi phí nhượng quyền đại lý. Hãy cùng The Smile – công ty dịch vụ kế toán thuế đi tìm hiểu kỹ hơn về các vấn đề này nhé!

Hồ sơ mở đại lý giao hàng tiết kiệm gồm những gì?

Hồ sơ mở đại lý GHTK theo hình thức hộ gia đình như sau:

  • Giấy đề nghị thành lập hộ kinh doanh
  • Bản sao CMND/CCCD hoặc bản sao hộ chiếu chủ hộ kinh doanh
  • Bản sao của hợp đồng thuê nhà hoặc hợp đồng mượn nhà (đối với trường hợp chủ hộ đứng tên địa chỉ hộ kinh doanh)
  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân hoặc thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.
  • Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về vấn đề thành lập hộ kinh doanh (đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh)
  • Bản sao văn bản ủy quyền cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh (trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh)

Hồ sơ mở đại lý GHTK theo hình thức doanh nghiệp như sau:

  • Giấy đề nghị đăng ký 
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách các cổ đông sáng lập
  • Bản sao giấy tờ thông tin cá nhân của các thành viên
  • Danh sách những người đại diện theo ủy quyền và quyết định ủy quyền. 

Ngoài ra, với tùy vào loại hình công ty, có thể cần bổ sung một số văn bản khác, như:

  • Danh sách các thành viên (Đối với trường hợp công ty TNHH 2 TV trở lên)
  • Danh sách các thành viên hợp danh (Đối với trường hợp công ty hợp danh)
  • Danh sách các cổ đông (Đối với trường hợp công ty Cổ phần).

Phí nhượng quyền đại lý giao hàng tiết kiệm là bao nhiêu?

Chi phí nhượng quyền đại lý giao hàng tiết kiệm được đánh giá là không hề thấp so với thị trường. Chi phí nhượng quyền giao động từ 300 đến 500 triệu đồng, bao gồm phí sử dụng thương hiệu và chi phí hoạt động. 

Bên cạnh đó, các chi phí phát sinh như nhân sự, mặt bằng, phí duy trì nhượng quyền,.., tổng các chi phí có thể lên đến 1 tỷ đồng.

Thời gian cấp phép mở đại lý giao hàng tiết kiệm?

Thời gian cấp giấy phép mở đại lý chuyển phát nhanh thường dao động trong khoảng từ 03 – 05 ngày (kể từ ngày nộp đầy đủ, hợp lệ hồ sơ).

Hướng dẫn đóng thuế khi mở đại lý giao hàng?

Bên cạnh các chi phí về nhượng quyền, mặt bằng, nhân sự, bạn còn phải đóng thuế khi mở đại lý giao hàng tiết kiệm. Tùy vào tính chất, quy mô, hình thức đại lý, các loại thuế, mức thuế khác nhau (theo quy định của pháp luật).

Bạn có thể lựa chọn hình thức nộp thuế trực tiếp tại cục thuế (nơi đặt trụ sở) hoặc nộp trực tuyến qua Tổng cục Thuế Việt Nam.

Lưu ý: The Smile không cung cấp dịch vụ MỞ ĐẠI LÝ GIAO HÀNG TIẾT KIỆM

Làm giấy phép kinh doanh hộ kinh doanh cá thể nhanh cùng The Smile

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ làm giấy phép kinh doanh cá thể uy tín, hãy liên hệ với The Smile để được tư vấn và hỗ trợ hoàn tất các thủ tục nhanh chóng nhé! 

The Smile chuyên cung cấp các dịch vụ làm giấy phép kinh doanh, đăng ký hộ kinh doanh cá thể, dịch vụ kế toán, uy tín chất lượng với cam kết: 

  • Thủ tục thành lập chuyên nghiệp 
  • Hỗ trợ tư vấn và bàn giao giấy phép tận nơi
  • Không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào trong quá trình thành lập 
  • Bảo mật, an toàn thông tin tuyệt đối cho doanh nghiệp

 

Ngoài ra, The Smile là công ty cung cấp dịch vụ dịch vụ thành lập doanh nghiệp hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm trong việc cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, tin cậy cho các doanh nghiệp ở Việt Nam. Đơn vị là đối tác đồng hành đáng tin cậy giúp các doanh nghiệp đã thành công như:

1. Khách hàng: Prosound Center Vietnam 

Prosound Center Vietnam, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và thiết bị âm thanh hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 3 năm hợp tác chặt chẽ với The Smile – công ty kế toán thuế uy tín, Prosound Center Vietnam đã trải qua những chặng đường thuế vụ phức tạp và luôn tin tưởng vào sự chuyên nghiệp và hiệu quả của đội ngũ The Smile.

2.  Khách hàng:  Powerland Vietnam

Powerland Vietnam, một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị điện tử tại Việt Nam. Đã có một chặng đường đầy thách thức và thành công kéo dài đến 12 năm hợp tác đáng kể giữa Powerland Vietnam và The Smile – một đối tác kế toán đáng tin cậy. 

3. Khách hàng: Appvity

Appvity, một doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng tại Việt Nam. Trải qua 5 năm sử dụng dịch vụ kế toán của The Smile, Appvity đã xây dựng một mối quan hệ đồng hành đáng tin cậy và an tâm.

Xem thêm: Khách hàng đã thành công cùng The Smile

Trên đây là toàn bộ các thông tin chi tiết nhằm giải đáp thắc mắc về vấn đề mở đại lý giao hàng tiết kiệm. Nếu bạn đang có nhu cầu làm giấy phép kinh doanh, liên hệ ngay The Smile để được đội ngũ nhân viên tư vấn và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!

>>>> Xem thêm:

đại lý giao hàng tiết kiệm

Các dịch vụ tại The Smile:

  • Kế toán trọn gói.
  • Thành lập doanh nghiệp.
  • Rà soát sổ sách Kế toán.
  • Lao động – BHXH.

Chúng tôi cung cấp Giải pháp Kế toán – Thuế toàn diện, kiểm soát rủi ro để doanh nghiệp an tâm tăng trưởng. Liên hệ The Smile ngay!

  • Email: admin@thesmile.vn
  • Điện thoại: 1900 8888 72
  • Zalo: 0918 020 040

Văn phòng 1:

LP-03.16 toà Landmark Plus (nội khu Landmark 81), Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Bình Thạnh, TP.HCM

Văn phòng 2:

27 (R4-83) Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7, Tp.HCM

Văn phòng 3:

106/19B Lưu Chí Hiếu, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Kiểm duyệt nội dung

Lê Thị Lực
Lê Thị Lực

Chị Lê Thị Lực là chuyên gia tài chính và kế toán có hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán thuế, hiện đang đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng Kế toán và kiểm soát nội bộ của Công ty The Smile. Với nghiệp vụ vững chắc trong lĩnh vực kế toán thuế, chị Lực đã tư vấn và thực hiện nghiệp vụ kế toán cho rất nhiều doanh nghiệp.

Linked-in
Bài viết này hữu ích cho bạn chứ? Hãy để lại đánh giá bạn nhé.
5.0
1 đánh giá
  • Chọn đánh giá
Linh 28-02-2024 lúc 11:30
Tốt