Công ty Agency là gì? Thủ tục thành lập công ty Agency tại VN

Công ty Agency là gì? Thủ tục thành lập công ty agency tại VN
Công ty Agency là gì? Thủ tục thành lập công ty Agency tại VN

Trong nhiều năm gần đây, ngành Marketing có sự phát triển mạnh mẽ dẫn tới nhiều công ty agency ra đời. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người chưa biết công ty Agency hoạt động như thế nào. Vậy, công ty Agency là gì? Thủ tục thành lập công ty Agency tại Việt Nam ra sao? Hãy cùng The Smile tìm hiểu thông qua những nội dung sau. 

Tóm tắt nội dung 

  • Công ty Agency chủ yếu cung cấp các giải pháp Marketing trên nền tảng kỹ thuật số, tư vấn chiến lược giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu, cải thiện doanh thu.
  • Hiện có 8 mô hình Agency phổ biến. Trong đó, việc chọn được Agency phù hợp để thành lập là một việc vô cùng cần thiết.
  • Thời gian thành lập công ty Agency cũng tương tự như thời gian thành lập các công ty thông thường khác, từ 3-5 ngày.

Công ty Agency là gì? Chức năng của công ty Agency

Công ty Agency là gì? Chức năng của công ty Agency

Vậy, mô hình Agency là gì? Công ty Agency là doanh nghiệp mà hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như quảng cáo và truyền thông. 

Chức năng chính của công ty Agency là tư vấn, thiết kế, thực hiện và quản lý các chiến lược Marketing và tiếp thị, cung cấp dịch vụ truyền thông và xây dựng thương hiệu cho các khách hàng của họ. 

Công ty Agency cũng có thể đảm nhận các nhiệm vụ như nghiên cứu thị trường, phân tích dữ liệu, và phát triển chiến dịch Marketing để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và đạt được mục tiêu của khách hàng. Giúp doanh nghiệp định hình được thương hiệu nhờ các sản phẩm Marketing chất lượng.

Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty Agency ngành marketing mới nhất

Hồ sơ, thủ tục thành lập công ty Agency ngành marketing mới nhất

Để có thể hoạt động trong lĩnh vực digital marketing một cách hợp pháp, các Agency phổ biến hiện nay thường phải làm hồ sơ, thủ tục thành lập công ty. Dưới đây là thông tin chi tiết.

Hồ sơ thành lập

Hồ sơ thành lập công ty Agency là gì? Dưới đây là một số loại giấy tờ chi tiết giúp việc thành lập công ty thuộc lĩnh vực marketing dễ hơn. 

  • Bản điều lệ của công ty.
  • Đơn đề nghị đăng ký thành lập công ty.
  • Danh sách thành viên: Danh sách các cá nhân hoặc tổ chức tham gia thành lập công ty và giữ vai trò là thành viên. Đối với công ty TNHH có ít nhất 2 thành viên.
  • Danh sách cổ đông công ty.
  • Giấy ủy quyền.
  • Bản sao Chứng minh nhân dân/Thẻ căn cước hoặc hộ chiếu của người đại diện pháp luật, các thành viên và người được ủy quyền.

Thủ tục chi tiết

Thủ tục thành lập công ty Agency là gì? Để tiến hành thành lập công ty Agency và hợp pháp hóa mọi hoạt động kinh doanh, cá nhân hoặc tổ chức cần chuẩn bị và soạn thảo một bộ hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh. Mục đích chính của việc này là để đảm bảo rằng công ty được cấp giấy phép thành lập, từ đó có thể hoạt động theo quy định của pháp luật. Dưới đây là các bước cụ thể:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin giấy phép đăng ký kinh doanh

  • Điều lệ thành lập công ty: Tài liệu quy định các quyền và nghĩa vụ của công ty.
  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập công ty: Chứa thông tin cần thiết như tên công ty, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, v.v.
  • Danh sách thành viên: Đối với công ty TNHH có ít nhất 2 thành viên.
  • Danh sách cổ đông công ty: Đối với công ty cổ phần.
  • Giấy ủy quyền: Nếu người nộp hồ sơ không phải là người đại diện pháp luật.
  • Bản sao CCCD/hộ chiếu: Của người đại diện pháp luật, các thành viên, người được ủy quyền.

Bước 2: Nộp hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền

Có thể nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT hoặc qua Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp digital marketing agency.

Bước 3: Thời gian nhận giấy phép đăng ký kinh doanh

Thường mất khoảng từ 3 – 5 ngày làm việc để cơ quan xem xét và cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

Lưu ý:

  • Tại các địa phương lớn, thường chỉ chấp nhận nộp hồ sơ qua mạng.
  • Nếu hồ sơ không hợp lệ, sẽ được yêu cầu sửa đổi hoặc bổ sung.
  • Đối với cá nhân hoặc tổ chức mới lần đầu tiên thực hiện các thủ tục pháp lý, việc tham khảo dịch vụ thành lập công ty trọn gói của các tổ chức chuyên nghiệp như Anpha có thể giúp giảm bớt khó khăn và tối ưu hóa quy trình.

Bước 4: Hoàn tất thủ tục sau thành lập 

Các điều cần làm để hoàn tất thủ tục sau thành lập sẽ bao gồm:

  • Treo Bảng hiệu công ty tại Địa chỉ đăng ký kinh doanh.
  • Đăng ký thuế ban đầu.
  • Mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản ngân hàng lên cơ quan thuế.
  • Đăng ký mua Chữ ký số và Hóa đơn điện tử.

Mã ngành của công ty Agency là gì?

Chọn mã ngành phù hợp giúp doanh nghiệp nhanh chóng hoàn tất hồ sơ thành lập

Những thông tin trên chắc hẳn đã giải đáp cho quý khách hàng về công ty Agency là gì. Theo đó, công ty Agency chuyên cung cấp các dịch vụ quảng bá thương hiệu, vậy nên, để thành lập công ty Agency cung cấp dịch vụ marketing, quảng cáo, và truyền thông, bạn cần chuẩn bị hồ sơ đăng ký cũng như đăng ký mã ngành phù hợp với lĩnh vực hoạt động. Dưới đây là một số mã ngành liên quan mà bạn có thể tham khảo:

  • Mã ngành 7310 – Quảng cáo;
  • Mã ngành 7320 – Nghiên cứu thị trường và thăm dò dư luận;
  • Mã ngành 7420 – Hoạt động nhiếp ảnh;
  • Mã ngành 7020 – Hoạt động tư vấn quản lý;
  • Mã ngành 7490 – Hoạt động chuyên môn, khoa học và công nghệ;
  • Mã ngành 6110 – Hoạt động viễn thông có dây;
  • Mã ngành 6120 – Các hoạt động viễn thông không dây;
  • Mã ngành 8230 – Tổ chức giới thiệu và xúc tiến thương mại;
  • Mã ngành 5912 – Hoạt động hậu kỳ;
  • Mã ngành 5913 – Hoạt động phát hành phim điện ảnh, phim video, chương trình truyền hình;
  • Mã ngành 1811 – In ấn.

Việc chọn mã ngành phù hợp sẽ giúp định hình rõ ràng hoạt động của công ty Agency marketing và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý liên quan.

Xem thêm: Bộ hồ sơ thành lập công ty đầy đủ gồm những gì? Cập nhật mới nhất [2024]

Các câu hỏi về thành lập công ty Agency – công ty chuyên cung cấp dịch vụ marketing hiện nay

Các câu hỏi về thành lập công ty Agency - công ty chuyên cung cấp dịch vụ marketing hiện nay

Dưới đây là một số câu hỏi về công ty Agency liên quan tới marketing và những giải đáp chi tiết:

Mất bao lâu để được cấp giấy chứng nhận thành lập công ty hoạt động marketing như Agency?

Cũng giống như các phương thức thành lập công ty khác, thời gian được cấp giấy chứng nhận hoạt động của Agency sẽ từ 3-5 ngày. 

Các mô hình Agency phổ biến hiện nay?

Trên thị trường hiện nay có 8 loại Agency phổ biến nhất, đó là: 

  • Research Agency.
  • Strategy & Branding Agency.
  • Creative Agency.
  • Digital Agency. 
  • Media Agency. 
  • Production house.
  • PR & Event Agency. 
  • Activation Agency.

Chính vì thế, quý doanh nghiệp nếu muốn tìm hiểu Agency để thành lập 1 công ty cho riêng mình, cần xác định loại hình, các thuật ngữ Agency hiện nay để thành lập một doanh nghiệp hoạt động theo đúng mục đích. 

Khi nào doanh nghiệp cần dịch vụ Agency?

Thông thường, Agency cung cấp các dịch vụ marketing, truyền thông marketing chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp định hình được thương hiệu trên thị trường. Ở một số công ty Agency, bộ phận marketing còn hỗ trợ thực hiện các chiến lược marketing nhằm thúc đẩy doanh số. Có thể nói, Agency sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện doanh thu.

Những nội dung trên đã giúp quý khách hàng nắm được công ty Agency là gì, một số mô hình agency phổ biến và thủ tục đăng ký công ty chi tiết. Nếu có nhu cầu thành lập công ty Agency trong ngành Marketing trọn gói, liên hệ ngay The Smile để được hỗ trợ nhanh chóng. 

Xem thêm: 2024 Thành lập công ty có cần chứng minh vốn điều lệ không?

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp, công ty Agency trọn gói The Smile

Hiện nay, các công ty Agency tại TP.HCM hoạt động rất mạnh mẽ bởi sự phát triển của ngành digital marketing hiện nay. Nhiều chủ đầu tư muốn đăng ký công ty Agency lại gặp một số khó khăn nhất định như: Chưa xác định được vốn đầu tư ban đầu là bao nhiêu? Chưa nắm được hồ sơ, thủ tục và quy định đăng ký thành lập như thế nào? Nên chọn mô hình nào? Tuy nhiên, khi đến với The Smile, mọi vấn đề của quý khách hàng sẽ được chúng tôi hỗ trợ giải quyết nhanh chóng. 

Với hơn 16 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Thành lập doanh nghiệp, The Smile tự hào là đối tác đáng tin cậy của nhiều khách hàng, không chỉ giúp khách hàng hoàn thành mọi thủ tục đăng ký kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả mà còn tư vấn những điểm mấu chốt về công tác thuế, kế toán, lao động, bảo hiểm … để Khách hàng nắm rõ bức tranh vận hành tổng quan, hỗ trợ sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp.

Lợi ích khi dùng dịch vụ thành lập công ty trọn gói

Khi sử dụng dịch vụ trọn gói tại The Smile, chúng tôi cam kết mang đến những lợi ích sau:

  • Miễn phí tư vấn cho doanh nghiệp các vấn đề về pháp lý 
  • Miễn phí công chứng giấy tờ
  • Doanh nghiệp được bàn giao giấy phép tận nơi mà không tốn bất kỳ chi phí nào
  • Doanh nghiệp được tư vấn các vấn đề về pháp lý, thuế, kế toán thuế

Xem thêm về: Dịch Vụ Thành Lập Công Ty Trọn Gói

Hồ Sơ Năng Lực Của The Smile

The Smile là đơn vị có trên 16 năm kinh nghiệm (thành lập 06/07/2007) hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực Kế toán – kê khai thuế, có đầy đủ 4 chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế công nhận

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi đã cung cấp Dịch vụ thành lập doanh nghiệp cũng như hộ kinh doanh nhanh chóng uy tín, cùng với dịch vụ kế toán thuế cho hơn 1000+ doanh nghiệp (ký Hợp đồng dịch vụ trên 3 năm). Ngoài ra nhiều cá nhân, cửa hàng cũng đã sử dụng dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể trọn gói và kế toán cho hộ kinh doanh của chúng tôi.

Xem Thêm: Hồ sơ năng lực và giải thưởng của The Smile

Khách hàng đã thành công với The Smile

1. Khách hàng: Prosound Center Vietnam 

Prosound Center Vietnam, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và thiết bị âm thanh hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 3 năm hợp tác chặt chẽ với The Smile – công ty kế toán thuế uy tín, Prosound Center Vietnam đã trải qua những chặng đường thuế vụ phức tạp và luôn tin tưởng vào sự chuyên nghiệp và hiệu quả của đội ngũ The Smile.

2.  Khách hàng:  Powerland Vietnam

Powerland Vietnam, một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị điện tử tại Việt Nam. Đã có một chặng đường đầy thách thức và thành công kéo dài đến 12 năm hợp tác đáng kể giữa Powerland Vietnam và The Smile – một đối tác kế toán đáng tin cậy. 

3. Khách hàng: Appvity

Appvity, một doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng tại Việt Nam. Trải qua 5 năm sử dụng dịch vụ kế toán của The Smile, Appvity đã xây dựng một mối quan hệ đồng hành đáng tin cậy và an tâm.

Xem thêm: Khách hàng đã thành công cùng The Smile

Liên hệ The Smile ngay!

Email: admin@thesmile.vn
Điện thoại: 1900 8888 72
Zalo: 0918 020 040

Văn phòng 1: LP-03.16 toà Landmark Plus (nội khu Landmark 81), Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Bình Thạnh, TP.HCM
Văn phòng 2: 27 (R4-83) Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7, Tp.HCM
Văn phòng 3: 106/19B Lưu Chí Hiếu, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Kiểm duyệt nội dung

Lê Thị Lực
Lê Thị Lực

Chị Lê Thị Lực là chuyên gia tài chính và kế toán có hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán thuế, hiện đang đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng Kế toán và kiểm soát nội bộ của Công ty The Smile. Với nghiệp vụ vững chắc trong lĩnh vực kế toán thuế, chị Lực đã tư vấn và thực hiện nghiệp vụ kế toán cho rất nhiều doanh nghiệp.

Linked-in
Bài viết này hữu ích cho bạn chứ? Hãy để lại đánh giá bạn nhé.
5.0
1 đánh giá
  • Chọn đánh giá
Long 10-04-2024 lúc 19:58
Tốt