Cách đăng ký giấy phép bán hàng online: Thủ tục và hướng dẫn mới nhất 2024

cach-dang-ky-giay-phep-ban-hang-online-thu-tuc-va-huong-dan-moi-nhat-nam-2024
Cách đăng ký giấy phép bán hàng online: Thủ tục và hướng dẫn mới nhất 2024

Cách đăng ký bán hàng online cũng khá đơn giản. Tuy nhiên, có khá nhiều người chưa biết cách xin cấp giấy chứng nhận đăng ký online như thế nào. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây, The Smile sẽ giúp người bán biết các thông tin liên quan tới giấy phép kinh doanh bán hàng online cũng như thủ tục đăng ký bán chi tiết. Hãy cùng tham khảo nhé.

Tóm tắt ý chính

  • Theo quy định tại Khoản 1, Điều 6 của Thông tư số 47/2014/TT-BCT được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 21/2018/TT-BCT, các mạng xã hội, website TMĐT hoặc ứng dụng TMĐT trên nền tảng di động phải thực hiện thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử.
  • Hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề bán hàng online tuân thủ theo quy định của Điều 56 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ bổ sung ngành nghề bán hàng online.
  • Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cán bộ Phòng Tài chính kế hoạch/Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh mới đã được bổ sung ngành nghề trong bước bán hàng online.

Bán hàng online có cần đăng ký kinh doanh không?

Việc tuân thủ đầy đủ và chính xác các trách nhiệm của người bán hàng online sẽ đảm bảo tính minh bạch và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng. Mặc dù việc bán hàng trên mạng xã hội không yêu cầu phải xin giấy phép kinh doanh, nhưng vẫn cần tuân thủ các quy định và trách nhiệm liên quan.

Theo Nghị định số 39/2007/NĐ-CP, các trường hợp cá nhân thực hiện hoạt động thương mại độc lập, thường xuyên, và không có địa điểm cố định không cần phải đăng ký kinh doanh. Theo quy định này, cá nhân thực hiện các hoạt động thương mại như buôn bán rong, buôn bán vặt, buôn chuyến, và các hoạt động thương mại khác một cách độc lập và thường xuyên cũng không phải nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.

Tuy nhiên, theo Thông tư 47/2014/TT-BCT, các đối tượng cần đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử là thương nhân hoặc tổ chức có website thương mại điện tử cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử như shop bán hàng online có tài khoản shopee, khuyến mại trực tuyến hoặc đấu giá trực tuyến.

Do đó, người bán hàng online không cần phải làm thủ tục đăng ký bán hàng, nhưng trách nhiệm đăng ký thuộc về doanh nghiệp vận hành website/mạng xã hội có chuyên mục mua bán. Tuỳ thuộc vào trang web mà người bán tham gia đăng tin mua bán hàng hóa và dịch vụ của mình, như Shopee, Tiki, Lazada, Facebook, Instagram, v.v.

Mặc dù không cần làm hồ sơ đăng ký kinh doanh, trong quá trình bán hàng online, người bán vẫn phải thực hiện nghĩa vụ thuế, tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ, và đảm bảo tính chân thực, minh bạch theo quy định của pháp luật khi tham gia hoạt động bán hàng các mã ngành nghề kinh doanh hợp lệ. Theo Thông tư số 92/2015/TT-BTC, các cá nhân cư trú thực hiện hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải kê khai và nộp thuế nếu có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm, nhưng không bao gồm cá nhân kinh doanh có doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở xuống.

Quy định về kinh doanh bán hàng online cập nhật mới nhất

Cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp đều được phép thực hiện kinh doanh trên mạng xã hội, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, hoặc ứng dụng thương mại điện tử trên nền tảng di động (gọi tắt là ứng dụng di động) theo các hình thức sau:

Bán hàng thông qua các trang mạng xã hội đã được thiết lập dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử (ví dụ như Facebook, Zalo, Twitter…), website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc ứng dụng di động để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ. Trong trường hợp này, nếu các đơn vị đã thực hiện thủ tục cấp giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử, họ không cần phải xin bất kỳ giấy phép thương mại điện tử nào khác. Tuy nhiên, họ vẫn phải thực hiện thủ tục đăng ký và cấp giấy phép kinh doanh nếu không thuộc trường hợp được miễn cấp giấy phép đăng ký kinh doanh.

Bán hàng thông qua website riêng. Đây là hình thức kinh doanh yêu cầu tuân thủ một số quy định theo Thông tư số 47/2014/TT-BCT sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 21/2018/TT-BCT quản lý website thương mại điện tử và Nghị định số 52/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 08/2018/NĐ-CP về thương mại điện tử.

Người bán trên các mạng xã hội phải tuân thủ quy định tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư số 47/2014/TT-BCT sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 21/2018/TT-BCT và Nghị định số 52/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 08/2018/NĐ-CP. Điều này bao gồm:

  • Cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ.
  • Cung cấp thông tin đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ khi bán hoặc cung ứng trên sàn giao dịch.
  • Đảm bảo tính chính xác và trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ.
  • Thực hiện các quy định khi sử dụng chức năng đặt hàng trực tuyến.
  • Cung cấp thông tin kinh doanh khi có yêu cầu từ cơ quan nhà nước để thực hiện hoạt động thống kê thương mại điện tử.
  • Tuân thủ quy định về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định khác liên quan.
  • Thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Theo đó, theo quy định tại Khoản 1, Điều 6 của Thông tư số 47/2014/TT-BCT được sửa đổi, bổ sung bởi Thông tư 21/2018/TT-BCT, các mạng xã hội, website thương mại điện tử hoặc ứng dụng thương mại điện tử trên nền tảng di động (gọi tắt là ứng dụng di động) phải thực hiện thủ tục đăng ký với Bộ Công Thương dưới hình thức sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cách đăng ký giấy phép kinh doanh online

Đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể

Để tiến hành thủ tục đăng ký hộ kinh doanh cá thể trong lĩnh vực kinh doanh bán hàng online, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh cá thể với thông tin chi tiết như tên, địa chỉ, ngành nghề kinh doanh, vốn…;
Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh và các thành viên;
Bản sao công chứng hợp đồng thuê địa điểm đăng ký hộ kinh doanh cá thể;
Biên bản họp thành viên về việc lập hộ kinh doanh cá thể (trong trường hợp nhiều thành viên trong gia đình đóng góp vốn);
Giấy đăng ký thuế.

Đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp

Thành lập công ty, doanh nghiệp là quy trình phức tạp hơn so với đăng ký hộ kinh doanh cá thể, với nhiều nghĩa vụ thuế phát sinh.

Cần tuân thủ các điều kiện về người đại diện pháp luật, quy định về tên doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở, ngành nghề kinh doanh và vốn điều lệ.

Các giấy tờ và hồ sơ cần chuẩn bị để thành lập công ty bán hàng online gồm:

  • Điều lệ công ty;
  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên (đối với công ty TNHH từ 2 thành viên trở lên);
  • Danh sách cổ đông (đối với công ty cổ phần);
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ (nếu người nộp không phải là đại diện pháp luật);
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện pháp luật, thành viên/cổ đông và người ủy quyền nộp hồ sơ.
  • Cơ quan tiếp nhận hồ sơ và thời gian giải quyết:
  • Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập đối với các loại hình doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể.

Lưu ý: Một số cơ quan chỉ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin quốc gia. Bạn nên liên hệ trước với cơ quan quản lý doanh nghiệp để xác nhận hình thức nộp hồ sơ, tránh mất thời gian.

Trong vòng 3 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh cá thể.

Hồ sơ và thủ tục cần chuẩn bị để đăng ký bán hàng online

Hiện nay, có 2 mã ngành có thể làm giấy đăng ký bán hàng online, đó là: 

  • Mã ngành 4649 – Bán buôn đồ dùng khác cho gia đình, áp dụng cho việc buôn bán các mặt hàng như quần áo, mỹ phẩm, nước hoa và các sản phẩm tương tự.
  • Mã ngành 4641 – Bán buôn vải, hàng may sẵn, giày dép, áp dụng cho việc buôn bán các loại vải, hàng may sẵn, giày dép và các sản phẩm tương tự.

Theo đó, mọi người có thể bán trên các trang thương mại điện tử, thực hiện đăng ký kinh doanh theo ngành nghề đăng ký để bán hàng trên shopee, lazada,…Và phải đóng các loại thuế khoán theo quy định của pháp luật về đơn hàng và mức thu nhập mỗi tháng. Đối với mặt hàng không được phép đăng ký kinh doanh, người bán có thể tham khảo tư vấn của chuyên gia hoặc chọn thêm mã ngành cho phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. 

Hồ sơ và thủ tục cần chuẩn bị để hoạt động bán hàng được diễn ra suôn sẻ trên nền tảng trực tuyến là: 

Thủ tục bổ sung ngành nghề bán hàng online cho doanh nghiệp

Hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề bán hàng online:

Theo quy định của Điều 56 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, hồ sơ bổ sung ngành nghề bán hàng online cụ thể như sau:

  • Thông báo về việc bổ sung ngành nghề bán hàng online theo mẫu tại Phụ lục II-1 của Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT.
  • Quyết định về việc bổ sung ngành nghề bán hàng online của chủ sở hữu/Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông.
  • Bản sao biên bản họp về việc bổ sung ngành nghề bán hàng online của Hội đồng thành viên/Đại hội đồng cổ đông.
  • Giấy ủy quyền cho người thay doanh nghiệp thực hiện thủ tục tại Sở KHĐT.
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của người thực hiện thủ tục.

Tiến hành nộp hồ sơ bổ sung ngành nghề bán hàng online:

  • Đối với các địa phương chấp nhận nộp hồ sơ trực tuyến, doanh nghiệp scan hồ sơ theo định dạng pdf và nộp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Đối với các địa phương khác, doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ bản giấy trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở KHĐT.

Sở KHĐT nhận hồ sơ và trả kết quả:

Trong vòng 3 ngày làm việc, từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy xác nhận về việc bổ sung ngành nghề bán hàng online cho doanh nghiệp.

Thủ tục bổ sung ngành nghề bán hàng online cho hộ kinh doanh

Chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngành nghề bán hàng online cho hộ kinh doanh:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh (theo mẫu tại Phụ lục III-2 của Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).
  • Bản gốc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể.
  • Bản sao biên bản họp của các thành viên hộ kinh doanh về việc bổ sung ngành nghề bán hàng online (nếu hộ kinh doanh do các thành viên cùng góp vốn thành lập) bao gồm các mặt hàng kinh doanh hợp lệ.
  • Giấy ủy quyền cho người nộp hồ sơ kinh doanh và đăng ký giấy phép kinh doanh.

Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh:

Hộ kinh doanh có thể nộp hồ sơ tới UBND cấp quận/huyện nơi đăng ký hộ kinh doanh.

UBND quận/huyện trả kết quả:

Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, cán bộ Phòng Tài chính kế hoạch/Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh mới đã được bổ sung ngành nghề trong bước bán hàng online.

Lưu ý khi đăng ký bán hàng online

Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp mọi người nắm được một số lưu ý quan trọng khi xin cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp bán hàng online: 

  • Lưu ý về vấn đề pháp lý: Kiểm tra và tuân thủ đúng các quy định pháp luật về kinh doanh trực tuyến, bao gồm cả các quy định về thủ tục xin giấy phép kinh doanh, về thuế, bảo vệ người tiêu dùng và bản quyền.
  • Đăng ký kinh doanh: Đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật để đảm bảo hoạt động kinh doanh được hợp pháp và không gặp rắc rối về pháp lý sau này.
  • Tiến hành đăng ký tài khoản sàn giao dịch điện tử: Nếu có website hoặc ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, cần đăng ký sàn giao dịch điện tử theo quy định của cơ quan quản lý nhằm đảm bảo tính hợp pháp và minh bạch của hoạt động kinh doanh.
  • Thanh toán và giao hàng: Thiết lập hệ thống thanh toán an toàn và đảm bảo quy trình giao hàng, đảm bảo tính tin cậy và hài lòng của khách hàng.
  • Bảo vệ thông tin cá nhân: Đảm bảo bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng theo quy định của pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân.
  • Chăm sóc khách hàng: Xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để tạo lòng tin và sự hài lòng cho khách hàng, từ đó tăng cơ hội bán hàng online hiệu quả.
  • Quảng cáo và tiếp thị: Sử dụng các phương tiện quảng cáo và tiếp thị hiệu quả để thu hút và giữ chân khách hàng mới, đồng thời tạo ra doanh số bán hàng ổn định.
  • Kiểm tra và cập nhật: Liên tục kiểm tra, đánh giá và cập nhật hoạt động quy mô kinh doanh để phản ánh và thích nghi với thị trường và nhu cầu của khách hàng.

Xem thêm: Làm gì khi bị truy thu thuế bán hàng online trên Shopee, TikTok Shop?

Một số câu hỏi thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về việc kinh doanh bán sản phẩm, dịch vụ online và những câu trả lời chi tiết. 

Loại hình đăng ký kinh doanh, bán hàng online hiện nay

Tính đến hiện tại về mặt pháp lý, việc bán hàng online được phân chia thành ba loại hình kinh doanh: buôn bán tự phát nhỏ lẻ, đăng ký hộ kinh doanh cá thể và thành lập công ty. Mỗi loại hình này đều mang lại những ưu điểm và nhược điểm riêng biệt.

Kinh doanh online có cần giấy phép không?

Nếu bạn kinh doanh online và có website cung cấp ít nhất một trong các dịch vụ sau: Dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử, Dịch vụ khuyến mại trực tuyến hoặc Dịch vụ đấu giá trực tuyến, bạn cần có giấy phép kinh doanh bán hàng online và đăng ký sàn giao dịch điện tử.

Kinh doanh online phải đóng thuế gì?

Shop bán hàng online theo mô hình hộ kinh doanh cần nộp ba loại thuế, bao gồm lệ phí môn bài, thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và thuế giá trị gia tăng (VAT). Lệ phí môn bài sẽ được nộp định kỳ hàng năm, được tính dựa trên doanh thu hàng năm của người bán hàng online.

Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh uy tín, nhanh chóng, chuyên nghiệp The Smile

Hiện nay, The Smile có cung cấp dịch vụ đăng ký giấy phép kinh doanh, giúp quá trình bán hàng online đơn giản hơn, người bán có thể đăng bán sản phẩm theo nhiều hình thức bán hàng trực tuyến khác nhau. Điều này giúp củng cố công việc bán hàng online lâu dài và hợp pháp. Tùy vào mặt hàng kinh doanh mà người bán chuẩn bị các loại hồ sơ giấy tờ khác nhau. Và người bán sẽ phải đóng thuế lên từng hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật. 

Đôi nét về The Smile

The Smile là đơn vị có trên 16 năm kinh nghiệm (thành lập 06/07/2007) hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực Kế toán – thuế, có đầy đủ 4 chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế công nhận

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi đã cung cấp Dịch vụ thành lập doanh nghiệp cũng như hộ kinh doanh nhanh chóng uy tín, cùng với dịch vụ kế toán thuế cho hơn 1000+ doanh nghiệp (ký Hợp đồng dịch vụ trên 3 năm).

Xem Thêm: Hồ sơ năng lực và giải thưởng của The Smile

Tổng quan về dịch vụ đăng ký doanh nghiệp và hộ kinh doanh của The Smile

Hiện chúng tôi có 2 dịch vụ chính đó là dịch vụ đăng ký doanh nghiệp và đăng ký hộ kinh doanh cá thể, giúp cho những ai đang muốn buôn bán 2 mã ngành bắt buộc lên nền tảng trực tuyến, buôn bán mặt hàng quần áo hay bán trực tiếp qua phát sóng có thể hợp thức hóa công việc của mình về mặt pháp lý một cách tốt hơn. 

Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp 

Dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại The Smile bao gồm:

  • Tư vấn lựa chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp
  • Soạn thảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp
  • Nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp lên cơ quan nhà nước
  • Nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp
  • Hỗ trợ các thủ tục sau thành lập

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại The Smile:

  • Tiết kiệm thời gian và công sức
  • Đảm bảo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp hợp lệ
  • Được tư vấn bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm
  • Hỗ trợ sau thành lập chu đáo

Dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể

Việc đăng ký hộ kinh doanh cá thể không quá phức tạp. Tuy nhiên, với những người không am hiểu về Luật Đăng ký kinh doanh sẽ gặp nhiều khó khăn trong bước chuẩn bị hồ sơ và nộp cho Cơ quan chức năng. 

Điều này dẫn đến những thiếu sót khiến hồ sơ không hợp lệ và bị trả về. Do đó, giải pháp tối ưu cho các hộ kinh doanh cá thể là lựa chọn dịch vụ đăng ký từ các đơn vị chuyên nghiệp. Và The Smile là đơn vị đáng tin cậy dành cho các hộ kinh doanh cá thể. 

Khi lựa chọn dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể tại The Smile, các hộ kinh doanh có thể an tâm tuyệt đối bởi:

  • Đội ngũ tư vấn viên có trình độ chuyên môn cao, am hiểu về luật đăng ký kinh doanh.
  • Tiếp nhận hồ sơ và hoàn thành hồ sơ đăng ký kinh doanh nhanh chóng.
  • Cam kết bàn giao Giấy đăng ký kinh doanh đúng hẹn.
  • Chi phí trọn gói phải chăng, thông báo rõ ràng trong quá trình ký kết, cam kết không phát sinh.
  • Bảo mật thông tin tốt.
  • Tư vấn hỗ trợ các vấn đề về pháp lý và thuế tận tình.

Khách hàng đã thành công với The Smile

1. Khách hàng: Prosound Center Vietnam 

Prosound Center Vietnam, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và thiết bị âm thanh hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 3 năm hợp tác chặt chẽ với The Smile – công ty kế toán thuế uy tín, Prosound Center Vietnam đã trải qua những chặng đường thuế vụ phức tạp và luôn tin tưởng vào sự chuyên nghiệp và hiệu quả của đội ngũ The Smile.

2.  Khách hàng:  Powerland Vietnam

Powerland Vietnam, một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị điện tử tại Việt Nam. Đã có một chặng đường đầy thách thức và thành công kéo dài đến 12 năm hợp tác đáng kể giữa Powerland Vietnam và The Smile – một đối tác kế toán đáng tin cậy. 

3. Khách hàng: Appvity

Appvity, một doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng tại Việt Nam. Trải qua 5 năm sử dụng dịch vụ kế toán của Công Ty Kế Toán The Smile, Appvity đã xây dựng một mối quan hệ đồng hành đáng tin cậy và an tâm.

>>> Xem thêm: Khách hàng đã thành công cùng The Smile

Liên hệ The Smile ngay!

Email: admin@thesmile.vn
Điện thoại: 1900 8888 72
Zalo: 0918 020 040

Văn phòng 1: LP-03.16 toà Landmark Plus (nội khu Landmark 81), Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Bình Thạnh, TP.HCM
Văn phòng 2: 27 (R4-83) Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7, Tp.HCM
Văn phòng 3: 106/19B Lưu Chí Hiếu, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Kiểm duyệt nội dung

Lê Thị Lực
Lê Thị Lực

Chị Lê Thị Lực là chuyên gia tài chính và kế toán có hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán thuế, hiện đang đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng Kế toán và kiểm soát nội bộ của Công ty The Smile. Với nghiệp vụ vững chắc trong lĩnh vực kế toán thuế, chị Lực đã tư vấn và thực hiện nghiệp vụ kế toán cho rất nhiều doanh nghiệp.

Linked-in
Bài viết này hữu ích cho bạn chứ? Hãy để lại đánh giá bạn nhé.
5.0
1 đánh giá
  • Chọn đánh giá
Hương 24-02-2024 lúc 16:26
Tốt