Thủ Tục Bổ Sung Ngành Nghề Kinh Doanh Chỉ 3-5 Ngày Là Có

bổ sung ngành nghề kinh doanh
Thủ Tục Bổ Sung Ngành Nghề Kinh Doanh Chỉ 3-5 Ngày Là Có

Bổ sung ngành nghề kinh doanh là một thủ tục quan trọng mà các doanh nghiệp cần thực hiện khi có nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh. Vậy thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh gồm những gì? Các bước thực hiện thủ tục này có khó không? Cùng The Smile tìm hiểu thông tin chi tiết và giải đáp các thắc mắc trên qua bài viết dưới đây!

1. Hồ sơ bổ sung ngành, nghề kinh doanh

Nếu bạn đang băn khoăn khi chuẩn bị hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh thì nội dung này là dành cho bạn. Sau đây là các loại giấy tờ doanh nghiệp cần chuẩn bị khi bổ sung ngành nghề kinh doanh.

  • Mẫu Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp I-15 theo quy định (Người đại diện pháp luật ký)
  • Quyết định bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên bằng văn bản (Chủ tịch hội đồng thành viên ký). Trong đó, quyết định cần nêu rõ các nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty theo mẫu tham khảo.
  • Bản sao hợp lệ biên bản họp về vấn đề bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh của Hội đồng thành viên (Chủ tọa và người ghi biên bản ký). Biên bản cũng cần nêu rõ các nội dung thay đổi trong Điều lệ công ty theo mẫu tham khảo.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh kèm Giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế (Bản gốc).
  • Mục lục hồ sơ, ghi theo thứ tự hồ sơ như trên.
  • Bìa hồ sơ bằng nilon cứng hoặc bìa giấy mỏng, không có chữ sử dụng cho mục đích khác.
  • Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ theo mẫu tham khảo.
bổ sung ngành nghề kinh doanh

Thành phần hồ sơ cần chuẩn bị để bổ sung ngành nghề kinh doanh

2. Trình tự thực hiện bổ sung ngành, nghề kinh doanh

Doanh nghiệp có nhu cầu bổ sung ngành nghề kinh doanh có thể tham khảo hướng dẫn đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh trong nội dung dưới đây.

2.1 Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ theo quy định

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ thành phần hồ sơ theo quy định, đã được đề cập chi tiết trong nội dung phía trên. Sau đó, bạn gộp tất cả các tài liệu đã thu thập được thành một bộ hồ sơ hoàn chỉnh và tiến hành nộp hồ sơ.

bổ sung ngành nghề kinh doanh

Chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy định

2.2 Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh tại Phòng Đăng ký kinh doanh, thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Khi đến đây, theo quy định, bạn cần lấy số thứ tự và ngồi chờ đến khi được gọi theo số này. Để quá trình bổ sung ngành nghề kinh doanh diễn ra thuận tiện, bạn có thể đến địa điểm đăng ký vào các khung giờ sau:

  • Thứ Hai đến thứ Sáu: 7h30 – 11h30 và 13h00 – 17h00
  • Thứ Bảy: 7h30 – 11h30
hướng dẫn đăng ký bổ sung ngành nghề kinh doanh

Nộp trực tiếp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư

Ngoài ra, nếu không thể sắp xếp thời gian, bạn có thể làm thủ tục bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng. Lúc này, bạn có thể nộp hồ sơ trực tuyến thông qua Cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia theo địa chỉ www.dangkykinhdoanh.gov.vn. 

2.3 Kiểm tra tính hợp lệ và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký bổ sung ngành, nghề kinh doanh, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi tới doanh nghiệp thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký. Ngược lại, với các hồ sơ hợp lệ, thời hạn giải quyết sẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, kể từ khi tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp.

2.4 Nhận kết quả giải quyết

Lúc này, doanh nghiệp có thể đăng ký nhận kết quả giải quyết hồ sơ theo hai hình thức là trực tiếp hoặc qua Bưu điện. Nếu đăng ký nhận trực tiếp thì doanh nghiệp cần đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả dựa theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận. 

Với các hồ sơ đăng ký hợp lệ theo quy định, doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Ngược lại, nếu hồ sơ chưa hợp lệ, doanh nghiệp sẽ nhận được thông báo bổ sung, sửa đổi hồ sơ.

bổ sung ngành nghề kinh doanh

Nhận kết quả trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh theo lịch hẹn

3. Mức phạt nếu không thay đổi ngành nghề kinh doanh

Có thể thấy, việc thực hiện theo hướng dẫn bổ sung ngành nghề kinh doanh qua mạng và trực tiếp không hề khó. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, doanh nghiệp không thực hiện thay đổi ngành nghề kinh doanh theo quy định. Khi đó, nếu bị phát hiện, doanh nghiệp sẽ phải chịu các mức phạt theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, theo quy định tại Điều 32, chương II Luật Doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức phải thực hiện thay đổi ngành nghề kinh doanh trong thời hạn 10 ngày (từ thời điểm có thay đổi). Nếu không gửi thông báo trong thời hạn quy định, cá nhân, tổ chức sẽ bị xử lý hành chính theo Nghị định 50/2016/NĐ-CP. Mức xử phạt vi phạm như sau:

  • Quá thời hạn đăng ký từ 01 – 30 ngày: Cá nhân, tổ chức vi phạm sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 – 1.000.000đ.
  • Quá thời hạn đăng ký từ 31 – 90 ngày: Cá nhân, tổ chức vi phạm bị phạt tiền từ 1.000.000 – 2.000.000đ.
  • Quá thời hạn đăng ký từ 91 ngày trở lên: Cá nhân, tổ chức vi phạm bị phạt tiền từ 2.000.000 – 5.000.000đ
bổ sung ngành nghề kinh doanh

Các trường hợp quá thời hạn bổ sung ngành nghề kinh doanh sẽ bị xử phạt hành chính

4. Dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

Nếu chưa có kinh nghiệm bổ sung ngành nghề kinh doanh thì bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ trên. Đây là cách bổ sung ngành nghề kinh doanh hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức. Cụ thể, bạn có thể tham khảo chi tiết dịch vụ thay đổi ngành nghề kinh doanh của The Smile qua bảng sau:

Bảng giá dịch vụ thay đổi, bổ sung ngành, nghề kinh doanh tại The Smile
Dịch vụ Thời gian làm việc Phí dịch vụ  Lệ phí theo quy định nhà nước
Thay đổi nội dung ĐKKD
  • Tên doanh nghiệp
4 – 5 ngày 1 triệu đồng 130.000đ
  • Địa chỉ trụ sở chính
  • Ngành nghề kinh doanh
  • Người đại diện theo pháp luật
Thay đổi cơ cấu góp vốn
  • Thay đổi thành viên CT trách nhiệm hữu hạn
4 – 5 ngày 1 triệu đồng 130.000đ
  • Tăng, giảm vốn điều lệ công ty
  • Chuyển đổi:
    • Doanh nghiệp tư nhân => TNHH
    • TNHH 1 TV => TNHH 2 TV
    • TNHH 2 thành viên => TNHH 1 thành viên
    • Công ty TNHH => Công ty CP
    • Công ty CP => TNHH 1 thành viên
Dịch vụ pháp lý khác
  • Xin cấp lại giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh do bị mất, rách, cháy
1 ngày 1 triệu đồng 130.000đ
  • Thành lập chi nhánh, VPĐD
4 – 5 ngày 1 triệu đồng 130.000đ
  • Giải thể công ty, chi nhánh, VP đại diện
7 ngày 1,5 triệu đồng 130.000đ
  • Tạm ngưng hoạt động hoặc Hoạt động lại trước thời hạn
4 – 5 ngày 1 triệu đồng 130.000đ
  • Phí cập nhật thông tin giấy phép đăng ký kinh doanh
4 – 5 ngày 1 triệu đồng 130.000đ
Lưu ý: Các doanh nghiệp ngoài Thành phố Hồ Chí Minh cần chi trả phụ thu phí dịch vụ 500.000đ.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo dịch vụ thành lập công ty TPHCM nhanh chóng và dịch vụ kế toán thuế chuyên nghiệp tại The Smile. 

Trên đây là những thông tin quan trọng nhất về việc bổ sung ngành nghề kinh doanh mà các doanh nghiệp cần lưu ý khi thực hiện. Có thể thấy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự thực hiện việc này dựa theo hướng dẫn bổ sung ngành nghề kinh doanh trong bài. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, công sức và có được hiệu quả tốt nhất, bạn có thể tìm đến sự hỗ trợ chuyên nghiệp của như The Smile nhé!

>>>> Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh độc đáo đang hot ở trung quốc 2023

>>>> Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh online ít vốn bạn có thể làm ở nông thôn

cách bổ sung ngành nghề kinh doanh

Các dịch vụ tại The Smile:

  • Kế toán trọn gói.
  • Thành lập doanh nghiệp.
  • Rà soát sổ sách Kế toán.
  • Lao động – BHXH.

Chúng tôi cung cấp Giải pháp Kế toán – Thuế toàn diện, kiểm soát rủi ro để doanh nghiệp an tâm tăng trưởng. Liên hệ The Smile ngay!

Email: admin@thesmile.vn

Điện thoại: 1900 8888 72

Zalo: 0918 020 040

Văn phòng 1:

LP-03.16 toà Landmark Plus (nội khu Landmark 81), Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Bình Thạnh, TP.HCM

Văn phòng 2:

27 (R4-83) Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7, Tp.HCM

Văn phòng 3:

106/19B Lưu Chí Hiếu, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Kiểm duyệt nội dung

Lê Thị Lực
Lê Thị Lực

Chị Lê Thị Lực là chuyên gia tài chính và kế toán có hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán thuế, hiện đang đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng Kế toán và kiểm soát nội bộ của Công ty The Smile. Với nghiệp vụ vững chắc trong lĩnh vực kế toán thuế, chị Lực đã tư vấn và thực hiện nghiệp vụ kế toán cho rất nhiều doanh nghiệp.

Linked-in
Bài viết này hữu ích cho bạn chứ? Hãy để lại đánh giá bạn nhé.
0
0 đánh giá
  • Chọn đánh giá