Mở đại lý sơn Jotun cần những điều kiện gì? Thủ tục ra sao?

mo-dai-ly-son-jotun-can-nhung-dieu-kien-gi-thu-tuc-ra-sao
Mở đại lý sơn Jotun cần những điều kiện gì? Thủ tục ra sao?

Hiện nay, nhiều người có nhu cầu làm đại lý sơn Jotun, bởi ngành sơn nước trong những năm gần đây có chuyển biến mạnh mẽ. Vậy, mở đại lý sơn Jotun cần những điều kiện gì? Thủ tục ra sao? Vốn điều lệ như thế nào? Hãy cùng The Smile tìm hiểu thông qua những bài viết dưới đây bạn nhé. 

Tóm tắt ý chính

  • Để mở đại lý sơn Jotun bạn cần có mặt bằng kinh doanh, vốn 300 triệu và một số yêu cầu khác.
  • Cần nhiều kinh nghiệm về phân phối, đầu ra để có thể bán được hàng.
  • Đăng ký giấy phép kinh doanh cho cửa hàng đại lý sơn Jotun để đảm bảo hợp pháp hóa việc kinh doanh và đóng thuế.

Điều kiện để mở đại lý sơn Jotun

Điều kiện để mở đại lý sơn Jotun

Jotun là một hãng sơn đã có tiếng, có lịch sử lên tới 90 năm. Chính vì thế, các mặt hàng sơn tại đây từ sơn bình dân tới sơn cao cấp đều được đông đảo mọi người ưa chuộng. Nhiều người muốn kinh doanh sơn nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Vậy, mở đại lý sơn Jotun cần những điều kiện gì? Có 5 điều kiện cơ bản để mở cửa hiệu sơn Jotun, đó là: 

1. Đã có mặt bằng kinh doanh

Muốn bán sơn Jotun, bạn cần có mặt bằng trước mới có thể mở cửa hàng.  Cửa hàng sơn Jotun phải nằm ở vị trí đắc địa, diện tích lớn, mặt tiền đường hoặc các vị trí mà xe lớn có thể vào được, hoặc chọn các vị trí nhỏ nhưng đông người qua lại. Từ đó, giúp mọi người mua sơn dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, mở đại lý sơn Jotun còn phải lưu ý về yếu tố đường đi, hướng đi, điều này giúp khách hàng đến mua sơn hoặc cửa hàng giao sơn cũng thuận tiện hơn nữa.

Để dễ tiếp cận khách hàng, cửa hàng cần trưng bày sơn hợp lý lên kệ. Đồng thời, để bảng pha màu sẵn, bảng giá sơn ở quầy lễ tân, giúp khách nhanh chóng chọn cho mình sản phẩm sơn phù hợp mà không cần phải tìm hiểu quá nhiều.

2. Tài khoản nhập hàng phải từ 300 triệu trở lên

Mở đại lý sơn Jotun cần số vốn ra sao? Một điều kiện để trở thành đại lý sơn Jotun nữa đó chính là sở hữu vốn điều lệ tối thiểu 300 triệu. Nó bao gồm tiền nhập hàng, tiền ký quỹ để nhận máy pha màu. Thêm vào đó, bạn cũng cần chuẩn bị thêm tiền thuê mặt bằng, chi phí vận chuyển, lương nhân viên, tiền công nợ khách hàng,…Chủ cửa hàng tốn các chi phí duy trì ít nhất 3 tháng. 

Đối với những ai chưa có đủ khả năng tài chính, mọi người có thể chọn làm đại lý cấp 2. Khi trở thành đại lý cấp 2, bạn sẽ không tốn chi phí về máy pha màu. Hơn nữa, người bán hàng chỉ cần nhập sơn chính hãng với số lượng nhỏ để trưng bày và chỉ nhập khi có khách. Điều này giúp người bán giảm áp lực về doanh số mỗi tháng.

3. Trong 3 tháng đầu tiên chứng minh được khả năng phân phối sơn

Trong 3 tháng đầu tiên kinh doanh sơn của hãng sơn Jotun, người bán cần chứng minh khả năng lan tỏa sản phẩm của mình đến khách hàng, giữ chân được khách hàng cũ nhầm gia tăng thu nhập. Khi phân phối Jotun trong khu vực, người bán cũng cần hoạch định hướng tiếp cận khách hàng hợp lý, đưa ra mức chiết khấu hấp dẫn cho khách sỉ của mình, phục vụ giao sơn trực tiếp cho khách, giúp khách hàng thoải mái hơn trong việc mua sơn tại cửa hàng của bạn. 

4. Chủ đại lý cam kết được doanh số theo tháng, quý, năm

Khi cung cấp sơn Jotun cho khách sỉ, lẻ, đại lý sơn cấp 1 hay cấp 2, đại lý sơn Jotun nên tìm hiểu về mức chiết khấu, dòng sơn đang thịnh và nghiên cứu thị trường sơn kỹ lưỡng để đưa ra hướng phân phối hợp lý. Một cửa hàng sơn có chính sách hỗ trợ tốt sẽ khiến khách hàng tại khu vực có thiện cảm, muốn hợp tác mở rộng cửa hàng kinh doanh sơn trong khu vực và các vùng lân cận. 

5. Đại lý sơn Jotun cam kết bán đúng hàng chính hãng

Mở một đại lý sơn phân phối sơn Jotun, người bán cần cam kết cung cấp Jotun chính hãng đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, lượng sơn để kinh doanh cũng phải lớn và đa dạng. Sơn Jotun còn có loại sơn lót, sơn chống thấm,…đại lý bán hàng nên nhập về bán xen kẽ. Các đại lý cũng nên thường xuyên cập nhập giá sơn Jotun, đối với khách hàng sỉ, lẻ của hệ thống cửa hàng, đại lý cũng nên chọn được hướng phân phối sơn tại khu vực hợp lý để các bên không bị áp lực doanh số.

Thủ tục mở cửa hàng đại lý sơn Jotun chi tiết

Thủ tục mở cửa hàng đại lý sơn Jotun chi tiết

Tiếp theo dưới đây, chúng tôi sẽ giúp mọi người nắm được thủ tục để có thể mở bán dòng sơn jotun này: 

Đăng ký giấy phép kinh doanh

Để có thể mở đại lý sơn Jotun, người mở cần đăng ký giấy phép kinh doanh. Tiến hành làm hồ sơ, thủ tục theo quy định của pháp luật và nộp lên cơ quan có thẩm quyền để được xét duyệt.

Chứng minh mặt bằng có diện tích tối thiểu ngang 5 dài 16

Một mặt bằng mở đại lý phải có kích thước tối thiểu ngang 5 dài 16, chính vì thế, hãy lưu ý về diện tích mặt bằng khi thuê để có thể đăng ký kinh doanh dễ dàng hơn.

Bản mô tả kế hoạch kinh doanh sơn Jotun của đại lý

Nếu muốn mở đại lý sơn Jotun kinh doanh, người mở phải lập bảng mô tả kế hoạch kinh doanh sơn, dự trù chi phí, mong muốn mà bên kinh doanh muốn đạt được.

Kinh nghiệm làm đại lý sơn Jotun cho người mới

Kinh nghiệm làm đại lý sơn Jotun cho người mới

Để giúp mọi người mở đại lý sơn chuyên nghiệp, dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp một số kinh nghiệm mở đại lý sơn nước Jotun cho mọi người cùng tham khảo:

Nắm vững kiến thức về sơn

Nắm vững kiến thức về sơn cùng nhà sản xuất sơn sẽ giúp chủ cửa hàng tự tin hơn trong việc tư vấn, nhập các sản phẩm khác nhau từ sơn Jotun chất lượng, tư vấn bán hàng tốt hơn, có các chiến lược giúp khách hàng rất dễ dàng ghi nhớ tên cửa hàng của bạn. 

Tìm hiểu thị trường địa phương

Bạn có thể tìm hiểu siêu thị sơn ở địa phương, tìm hiểu kiểu các cửa hàng cũ kinh doanh như thế nào, màu cũng như các áp dụng sơn tường ở những khu vực đó. Từ đó, có ý tưởng mở đại lý phù hợp, chọn được điểm kinh doanh và giúp bạn chọn được hướng kinh doanh có khả năng phát triển tốt trong tương lai. 

Chọn điểm mở đại lý Jotun

Việc chọn điểm mở đại lý Jotun như đã đề cập bên trên là cực kỳ quan trọng. Địa điểm thuận lợi, cách trưng bày khoa học giúp khách hàng dễ dàng quan sát các mặt hàng. Có thể mở cửa hàng nhỏ, nhưng quan trọng là xe phải vào được bên trong, và trong đại lý phải có khu vực tiếp khách để tư vấn khách hàng tiếp cận sản phẩm sơn Jotun tốt hơn.

Tìm hiểu chính sách đại lý kỹ lưỡng

Mỗi một mặt hàng sẽ có một chính sách đại lý khác nhau. Nếu bạn hiện là đại lý cấp 1, sẽ có một số chính sách đại lý riêng biệt. Bạn có thể tham khảo các cửa hàng trước đó, điều chỉnh chính sách của mình sao cho thuận lợi cả 2 bên.

Đảm bảo tài chính

Đối với những ai mong muốn kinh doanh đại lý sơn Jotun, phải đảm bảo tài chính tầm 300 triệu trở lên, bao gồm chi phí thuê mặt bằng, nhập hàng, mua thiết bị, lương nhân viên,…đủ chi phí duy trì trong 3 tháng.

Chưa biết đăng ký kinh doanh như thế nào? Liên hệ The Smile

Chưa biết đăng ký kinh doanh như thế nào? liên hệ The Smile

Nếu bạn còn đang loay hoay không biết đăng ký mở cửa hàng đại lý sơn Jotun như thế nào, hãy liên hệ ngay The Smile, chúng tôi có dịch vụ hỗ trợ đăng ký kinh doanh dành cho bạn. 

The Smile là ai?

The Smile là một công ty chuyên hỗ trợ các dịch vụ đăng ký kinh doanh, thành lập công ty, dịch vụ kế toán, báo cáo thuế có uy tín lâu năm. Trải qua hơn 16 năm hoạt động chuyên sâu về lĩnh vực Kế toán – Thuế, chúng tôi đã cung cấp dịch vụ và giải pháp cho hơn 1000+ doanh nghiệp (ký Hợp đồng trên 3 năm). Hiện chúng tôi có các dịch vụ như sau: 

  • Kế toán trọn gói
    Hoàn thiện sổ sách kế toán hàng tháng bằng phần mềm kế toán Misa riêng biệt cho từng khách hàng
  • Thành lập Doanh nghiệp
    Tư vấn thành lập công ty, hỗ trợ tư vấn các vấn đề về thuế kèm theo để doanh nghiệp an tâm vận hành
  • Rà soát sổ sách kế toán
    Kiểm tra, đối chiếu hóa đơn chứng từ, báo cáo thuế, sổ sách kế toán: doanh thu, chi phí, công nợ, nhập xuất tồn…
  • Lao động – Bảo Hiểm Xã Hội
    Báo cáo, nộp và đối chiếu bảo hiểm, trực tiếp làm việc với Cơ quan Lao động và Bảo hiểm

The Smile giúp gì cho bạn?

Đối với những ai đang có ý định mở đại lý bán sơn mà băn khoăn trong vấn đề đăng ký kinh doanh, The Smile sẽ hỗ trợ mọi người làm thủ tục, giấy tờ từ A – Z, đồng thời hỗ trợ mở đại lý một cách nhanh chóng. 

Đến với Dịch vụ thành lập công ty trọn gói, quý khách hàng sẽ được phổ biến thêm kiến thức về cách mở đại lý, các giấy tờ liên quan cùng các lệ phí thuế, lệ phí đăng ký cửa hàng. Từ đó, khách hàng sẽ có am hiểu hơn về cách thức mở một đại lý và nắm được cơ bản các loại giấy tờ để có thể mở được đại lý bán sơn.

Khách hàng thành công

Một số khách hàng tiêu biểu của The Smile phải kể đến đó là: 

Prosound Center Vietnam

Trong lần quyết toán thực tế với Cơ Quan Thuế vừa rồi, The Smile đã thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trong cách sắp xếp chứng từ, giải trình hồ sơ, kết nối Doanh nghiệp và cơ quan Thuế và đã đem lại kết quả rất tốt làm cho việc quyết toán Thuế không còn là nỗi ám ảnh với Chúng tôi.

Powerland Vietnam

The Smile đã đồng hành cùng với Chúng tôi từ những ngày đầu thành lập. Trải qua 12 năm sử dụng dịch vụ kế toán đã giúp hai bên hiểu rõ về nhau. Mặc dù làm dịch vụ kế toán Thuế nhưng The Smile đã có nhiều đóng góp trong quy trình quản lý nội bộ giúp hệ thống kế toán nội bộ được hoàn thiện hơn.

Appvity

Trong suốt quá trình đồng hành cùng Công ty kế toán The Smile. Chúng tôi cảm nhận được sự an tâm khi sử dụng dịch vụ kế toán của Công ty. Sự kết hợp giữa bộ phận kiểm soát với việc sử dụng phần mềm kế toán Misa giúp cho dữ liệu chính xác hơn.

Một số câu hỏi thường gặp 

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp trong quá trình mở đại lý cung cấp sơn Jotun.

Một số câu hỏi thường gặp

Mở đại lý cung cấp sơn Jotun lấy hàng ở đâu?

Ngày nay, có nhiều địa chỉ cung cấp sơn Jotun chính hãng, cung cấp đầu ra cho nhiều đại lý cấp 1, cấp 2. Tuy nhiên, nếu là người mới kinh doanh, bạn cần tìm hiểu thật kỹ những cơ sở phân phối sơn Jotun chính hãng để tránh mua lầm hàng kém chất lượng. 

Làm sao để trở thành đại lý cấp 1 sơn Jotun?

Để trở thành đại lý sơn Jotun cấp 1, mọi người phải tuân thủ theo các quy định sau đây:

  • Đăng ký giấy phép kinh doanh. 
  • Vốn điều lệ hơn 300 triệu.
  • Có mặt bằng rộng.
  • Chứng minh thu nhập trong 3 tháng đầu. 
  • Duy trì mức thu nhập theo quý, theo tháng, theo năm.

Xem thêm: 

>>> Công ty mới thành lập cần làm những gì? 7 việc quan trọng nhất cần thực hiện

>>> Lịch nộp các loại tờ khai thuế năm 2024

>>> Top 3 Điều Cần Chú Ý Khi Chọn Dịch Vụ Tư Vấn Thành Lập Công Ty

Kiểm duyệt nội dung

Lê Thị Lực
Lê Thị Lực

Chị Lê Thị Lực là chuyên gia tài chính và kế toán có hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán thuế, hiện đang đảm nhiệm vai trò Trưởng phòng Kế toán và kiểm soát nội bộ của Công ty The Smile. Với nghiệp vụ vững chắc trong lĩnh vực kế toán thuế, chị Lực đã tư vấn và thực hiện nghiệp vụ kế toán cho rất nhiều doanh nghiệp.

Linked-in
Bài viết này hữu ích cho bạn chứ? Hãy để lại đánh giá bạn nhé.
0
0 đánh giá
  • Chọn đánh giá