Mẫu hồ sơ PCCC hộ kinh doanh cá thể và những quy định

Mẫu hồ sơ PCCC hộ kinh doanh cá thể và những quy định
Mẫu hồ sơ PCCC hộ kinh doanh cá thể và những quy định

Giống như những mô hình kinh doanh khác, hộ kinh doanh cá thể cũng phải tuân theo các quy định phòng cháy chữa cháy của nhà nước và thông báo với cơ quan Công an quản lý về việc đảm bảo điều kiện an toàn phòng cháy chữa cháy trước khi hoạt động. Vậy mẫu hồ sơ PCCC hộ kinh doanh cá thể sẽ bao gồm những thủ tục và hồ sơ xét duyệt như thế nào? The Smile sẽ hướng dẫn bạn thông qua bài viết dưới đây.

Thông qua bài viết này, The Smile sẽ giúp bạn hiểu về các quy định phòng cháy chữa cháy cho hộ kinh doanh cá thể và hướng dẫn chi tiết hồ sơ, thủ tục đăng ký nhanh chóng.

Quy định về phòng cháy chữa cháy cho hộ kinh doanh cá thể

Hộ kinh doanh có cơ sở nằm trong danh mục cơ sở thuộc diện quản lý về phòng cháy và chữa cháy theo Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24 tháng 11 năm 2020 cần phải xin giấy phép phòng cháy chữa cháy:

  • Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường; quán bar, câu lạc bộ, thẩm mỹ viện, kinh doanh dịch vụ xoa bóp, công viên giải trí, vườn thú, thủy cung.
  • Chợ; trung tâm thương mại, điện máy; siêu thị; cửa hàng bách hoá; cửa hàng tiện ích; nhà hàng, cửa hàng ăn uống.
  • Khách sạn, nhà khách, nhà nghỉ; nhà trọ, cơ sở lưu trú khác được thành lập theo Luật Du lịch.
  • Cửa hàng kinh doanh, sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, mô tô, xe gắn máy.
  • Nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh hàng hóa, chất dễ cháy, hàng hóa đựng trong bao bì cháy được của hộ gia đình.
(Miễn Phí) Tư Vấn Thuế, Pháp Lý
cho Hộ Kinh Doanh Cá Thể

Làm thế nào để được xét duyệt và cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy đúng quy định pháp luật?

Hộ kinh doanh cá thể cần phải tuân thủ quy định về phòng cháy chữa cháy được quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 136/2020/NĐ-CP:

  • Có bảng nội quy phòng cháy chữa cháy, biển báo hiệu và sơ đồ chỉ dẫn các quy định, phương án thoát nạn khẩn cấp phù hợp với quy định của cơ quan cảnh sát có liên quan.
  • Có nhân viên được huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy tương ứng với loại hình cơ sở kinh doanh, cần phải đáp ứng được nhanh chóng các yêu cầu chữa cháy ngay tại cơ sở tuân theo đúng quy định của nhà nước.
  • Chuẩn bị sẵn sàng các phương án và phương tiện phòng cháy chữa cháy đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Các thiết bị sử dụng nguồn lửa, nguồn nhiệt phải bảo đảm an toàn về phòng cháy và chữa cháy, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy định của Bộ Công an.
  • Có đầy đủ hệ thống giao thông, hệ thống cấp nước, thông tin liên lạc phục vụ việc phòng cháy chữa cháy. 
  • Có hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu về phòng cháy, chữa cháy, hệ thống báo cháy, ngăn cháy, ngăn khói và lối thoát nạn khẩn cấp.
  • Đảm bảo đầy đủ các phương tiện bảo hộ, triển khai cứu người cả về số lượng và chất lượng, theo quy định của Bộ Công an.
  • Hộ kinh doanh cần có Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế, văn bản thẩm duyệt thiết kế (nếu có) và văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy của cơ quan Cảnh sát có liên quan đối với dự án, công trình thuộc danh mục quy định tại Phụ lục V ban hành kèm Nghị định 136/2020/NĐ-CP.

Để được cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy, hộ kinh doanh phải đảm bảo tuân thủ các quy định tại khoản 1 Điều 5 Nghị định 136/2020/NĐ-CP

Hồ sơ phòng cháy chữa cháy hộ kinh doanh cá thể

Hồ sơ cấp phòng cháy chữa cháy đối với hộ kinh doanh bao gồm các giấy tờ sau:

  • Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh 
  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận Hộ kinh doanh đủ điều kiện phòng cháy và chữa cháy.
  • Bản sao hợp lệ của Giấy chứng nhận thẩm quyền về phòng cháy và chữa cháy 
  • Bản nghiệm thu phòng cháy, chữa cháy với những cơ sở mới cải tạo hay mới xây dựng.
  • Bản sao hợp lệ Biên bản kiểm tra mức độ an toàn phòng cháy chữa cháy của hộ kinh doanh.
  • Bản thống kê các những phương tiện phòng cháy chữa cháy và phương tiện cứu người đã trang bị tại cơ sở kinh doanh.
  • Các phương án chữa cháy của hộ kinh doanh theo quy định của bộ công an.
  • Quyết định của hộ kinh doanh cá thể về việc thành lập đội phòng cháy chữa cháy cơ sở.
  • Danh sách cá nhân đã trải qua đợt huấn luyện công tác phòng cháy chữa cháy.

Chủ hộ kinh doanh cá thể cần chuẩn bị hồ sơ như trên và nộp cho cơ quan có thẩm quyền là Đơn vị Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tại Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Thủ tục cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy cho hộ kinh doanh cá thể

Bạn có thể sử dụng dịch vụ thành lập công ty để việc xin giấy phép phòng cháy chữa cháy được nhanh chóng và đảm bảo hơn.

Để được cấp giấy phép phòng cháy chữa cháy, các cơ sở sản xuất kinh doanh có nguy hiểm về cháy nổ phải đảm bảo đáp ứng đầy đủ tất cả các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Bạn có thể sử dụng dịch vụ thành lập công ty  để việc xin giấy phép phòng cháy chữa cháy được nhanh chóng và đảm bảo hơn.

Thủ tục xin giấy phép phòng cháy chữa cháy gồm các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ.

  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
  • Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về PCCC;
  • Bản sao giấy chứng nhận thẩm duyệt về PCCC và văn bản nghiệm thu về PCCC;
  • Danh sách nhân viên đã được huấn luyện về PCCC;
  • Bảng thống kê các phương tiện PCCC;
  • Phương án chữa cháy.

Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký giấy phép PCCC theo một trong các hình thức: 

  • Nộp trực tiếp tại Cục Cảnh sát PCCC hoặc Phòng Cảnh sát PCCC;
  • Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công
  • Nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích.

Bước 3: Trong vòng từ 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, nếu hồ sơ được xác nhận là hợp lệ, người nộp đơn sẽ nhận được Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy đã được thẩm duyệt. Trong trường hợp không được cấp phép, cơ quan có thẩm quyền sẽ thông báo lý do cụ thể đến bạn.

TẢI MẪU HỒ SƠ QUẢN LÝ PCCC => TẠI ĐÂY

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về các quy định, mẫu hồ sơ, cách kiểm tra phòng cháy chữa cháy cho hộ kinh doanh cá thể. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp khó khăn về các thủ tục thành lập doanh nghiệp hoặc về dịch vụ Kế toán trọn gói, hãy liên hệ với The Smile để được hỗ trợ cụ thể hơn.

Dịch vụ đăng ký Hộ kinh doanh cá thể uy tín, nhanh chóng tại The Smile

Nếu bạn có nhu cầu đăng ký hộ kinh doanh cá thể và chưa nắm rõ hồ sơ, thủ tục…thì hãy đồng hành cùng The Smile. Khi sử dụng dịch vụ tại The Smile, khách hàng có thể hoàn toàn an tâm bởi đội ngũ tư vấn viên có trình độ chuyên môn cao, am hiểu về luật đăng ký kinh doanh sẽ nhanh chóng tiếp nhận và hoàn thành hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Xem thêm: Dịch vụ đăng ký Hộ Kinh Doanh Cá Thể Trọn Gói​

Đôi nét về The Smile

The Smile là đơn vị có trên 16 năm kinh nghiệm (thành lập 06/07/2007) hoạt động chuyên sâu trong lĩnh vực Kế toán – thuế, có đầy đủ 4 chứng chỉ hành nghề được Bộ Tài chính, Tổng Cục thuế công nhận

Với đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi đã cung cấp Dịch vụ thành lập doanh nghiệp cũng như hộ kinh doanh nhanh chóng uy tín, cùng với dịch vụ kế toán cho hơn 1000+ doanh nghiệp (ký Hợp đồng dịch vụ trên năm).

Xem Thêm: Hồ sơ năng lực và giải thưởng của The Smile

Khách hàng thành công với The Smile

1. Khách hàng: Prosound Center Vietnam 

Prosound Center Vietnam, một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc và thiết bị âm thanh hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 3 năm hợp tác chặt chẽ với The Smile – công ty kế toán thuế uy tín, Prosound Center Vietnam đã trải qua những chặng đường thuế vụ phức tạp và luôn tin tưởng vào sự chuyên nghiệp và hiệu quả của đội ngũ The Smile.

2.  Khách hàng:  Powerland Vietnam

Powerland Vietnam, một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ và thiết bị điện tử tại Việt Nam. Đã có một chặng đường đầy thách thức và thành công kéo dài đến 12 năm hợp tác đáng kể giữa Powerland Vietnam và The Smile – một đối tác kế toán đáng tin cậy.

3. Khách hàng: Appvity

Appvity, một doanh nghiệp đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ và ứng dụng tại Việt Nam. Trải qua 5 năm sử dụng dịch vụ kế toán của The Smile, Appvity đã xây dựng một mối quan hệ đồng hành đáng tin cậy và an tâm.

Xem thêm: Khách hàng đã thành công cùng The Smile

Liên hệ The Smile ngay!

Email: admin@thesmile.vn
Điện thoại: 1900 8888 72
Zalo: 0918 020 040

Văn phòng 1: LP-03.16 toà Landmark Plus (nội khu Landmark 81), Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, P.22, Bình Thạnh, TP.HCM
Văn phòng 2: 27 (R4-83) Hưng Gia 1, Phú Mỹ Hưng, P.Tân Phong, Q.7, Tp.HCM
Văn phòng 3: 106/19B Lưu Chí Hiếu, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.HCM

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Kiểm duyệt nội dung

Nguyễn Thị Huyền Trinh
Nguyễn Thị Huyền Trinh

Chị Nguyễn Thị Huyền Trinh hiện đang đảm nhận vai trò quan trọng là Phó Trưởng phòng kế toán tại Công ty The Smile. Với hơn 9 năm kinh nghiệm tích luỹ trong lĩnh vực kế toán và thuế, chị Trinh đã chứng minh mình là một trong những cố vấn tài chính chủ chốt của The Smile.

Linked-in
Bài viết này hữu ích cho bạn chứ? Hãy để lại đánh giá bạn nhé.
5.0
1 đánh giá
  • Chọn đánh giá
Nhân 01-02-2024 lúc 10:14
Tốt