Các điều kiện cần có để doanh nghiệp khởi tạo hóa đơn điện tử hợp lệ

g_271218102941
Các điều kiện cần có để doanh nghiệp khởi tạo hóa đơn điện tử hợp lệ

Được áp dụng với 100% từ doanh nghiệp, hộ cá nhân, đến tổ chức cơ quan lớn kể từ ngày 01/11/2020, hóa đơn điện tử là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ với nhiều lợi ích và tiện dụng. Do đó, việc tạo lập hóa đơn điện tử cho chính doanh nghiệp là điều bắt buộc cần làm và để doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng đúng theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP.

Các điều kiện cần có để doanh nghiệp khởi tạo hóa đơn điện tử hợp lệ

6 điều kiện cần có để khởi tạo hóa đơn điện tử theo khoản 2 điều 4 thông tư 32/2011/TT-BTC:

  • Có đủ điều kiện và đang thực hiện giao dịch điện tử trong khai thuế với Cơ quan thuế, giao dịch điện tử trong hoạt động kinh doanh với ngân hàng.
  • Có đường truyền thông tin, thiết bị truyền tin đáp ứng yêu cầu khai thác, sử dụng, lưu trữ.
  • Có chữ ký đúng theo quy định pháp luật
  • Sở hữu quy trình sao lưu, khôi phục dữ liệu đáp ứng được các yêu cầu tương thích với các chuẩn mực về hệ thống lưu trữ dữ liệu, đảm bảo được sao lưu trực tuyến.
  • Sở hữu phần mềm bán hàng kết nối với phần mềm kế toán giúp việc đảm bảo cơ sở dữ liệu được được lưu vào phần mềm kế toán tại thời điểm lập hóa đơn.
  • Có đủ nhân lực có khả năng thực hiện việc khởi tạo, sử dụng hóa đơn theo đúng quy định pháp luật.

Nhìn chung về căn bản các doanh nghiệp hiện hành đều có đủ khả năng khởi tạo hóa đơn. Tuy nhiên, với điều kiện kết nối và vận hành phần mềm kế toán Misa để xuất hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể vận dụng sự hỗ trợ từ các công ty cung cấp dịch vụ kế toán chuyên nghiệp như The Smile giúp doanh nghiệp tiến hành chuyển đổi hóa đơn truyền thống sang hóa đơn điện tử thuận lợi, giảm thiểu sai sót tốt hơn.

Hãy liên hệ với The Smile ngay hôm nay để nhận tư vấn từ chuyên gia!

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Kiểm duyệt nội dung

Nguyễn Thị Huyền Trinh
Nguyễn Thị Huyền Trinh

Chị Nguyễn Thị Huyền Trinh hiện đang đảm nhận vai trò quan trọng là Phó Trưởng phòng kế toán tại Công ty The Smile. Với hơn 9 năm kinh nghiệm tích luỹ trong lĩnh vực kế toán và thuế, chị Trinh đã chứng minh mình là một trong những cố vấn tài chính chủ chốt của The Smile.

Linked-in
Bài viết này hữu ích cho bạn chứ? Hãy để lại đánh giá bạn nhé.
0
0 đánh giá
  • Chọn đánh giá