Tại sao nên dùng dịch vụ kế toán để rà soát sổ sách kế toán ?

991
Tại sao nên dùng dịch vụ kế toán để rà soát sổ sách kế toán ?

Sổ sách kế toán phản ánh chính xác tình hình sức khỏe tài chính của doanh nghiệp. Để xác định số liệu liên quan đến tài chính, các khoản thuế, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ quyết toán thuế của đơn vị dịch vụ kế toán chuyên nghiệp để rà soát các hóa đơn, chứng từ thường xuyên.

Bởi lẽ, chỉ những đơn vị dịch vụ kế toán chuyên nghiệp mới có thể xử lý các vấn đề thường gặp như:

  • Thiếu sót hồ sơ, chứng từ, hóa đơn do không thường xuyên cập nhật, theo dõi.
  • Nhân sự kế toán làm tại doanh nghiệp chưa đủ năng lực xử lý nghiệp vụ, không cập nhật kịp thời các thay đổi liên tục của chính sách thuế qua các năm.
  • Không thể giải trình do nhân viên kế toán nghỉ việc đột xuất có thể làm mất hóa đơn, chứng từ, sửa xóa dữ liệu hoặc không cung cấp đầy đủ dữ liệu, không giải trình quyết toán thuế đối với những năm họ làm kế toán.
  • Số liệu không đảm bảo chính xác do dồn đến cuối năm làm một lần dễ dẫn đến sai sót vì phải xử lý cùng lúc dữ liệu quá lớn.

dịch vụ kế toán

Do vậy, để có thể hoàn toàn yên tâm về sự chính xác của sổ sách kế toán, doanh nghiệp hãy cân nhắc sử dụng dịch vụ kế toán rà soát sổ sách của The Smile, để chúng tôi tư vấn và đưa ra giải pháp giải quyết triệt để những vấn đề trên, với kinh nghiệm và quy trình làm việc chặt chẽ như sau:

  • Về hóa đơn chứng từ: Kiểm tra, sắp xếp, phân loại hóa đơn chứng từ hợp lệ.
  • Về báo cáo sử dụng hóa đơn: kiểm tra, đối chiếu số lượng hóa đơn với báo cáo sử dụng hóa đơn Doanh nghiệp đã tự kê khai và nộp hàng quý đến Cơ quan Thuế.
  • Về thuế giá trị gia tăng: kiểm tra, đối chiếu toàn bộ hóa đơn chứng từ đã lập và đang lưu trữ tại doanh nghiệp với tờ khai thuế giá trị gia tăng Doanh nghiệp đã tự kê khai và nộp hàng tháng/quý đến Cơ quan thuế.
  • Về thuế thu nhập cá nhân: kiểm tra, đối chiếu toàn bộ bảng lương, hợp đồng lao động đã lập và đang lưu trữ tại doanh nghiệp với tờ khai thuế thu nhập cá nhân Doanh nghiệp đã tự khai và nộp đến Cơ quan thuế.
  • Về thuế thu nhập doanh nghiệp: Thực hiện kiểm tra toàn bộ hóa đơn chứng từ liên quan đến sổ phụ ngân hàng, các khoản vay, công nợ phải thu – phải trả, hàng tồn kho, nhập khẩu, xuất khẩu, chênh lệch tỷ giá, phân bổ, khấu hao, lương & bảo hiểm xã hội , các khoản doanh thu và các khoản chi phí khác….

Với tất cả những ưu điểm đó, việc sử dụng dịch vụ kế toán trọn gói để rà soát sổ sách là sự lựa chọn đúng đắn của mọi doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Ngoài ra, ngay khi có kế hoạch thành lập công ty, doanh nghiệp hãy nghĩ ngay đến việc lựa chọn một đơn vị kế toán chuyên nghiệp để đồng hành, giúp đảm bảo được nền tảng tài chính vững chắc  cho sự phát triển bền vững của công ty.

Đăng ký tư vấn dịch vụ

Kiểm duyệt nội dung

Nguyễn Thị Huyền Trinh
Nguyễn Thị Huyền Trinh

Chị Nguyễn Thị Huyền Trinh hiện đang đảm nhận vai trò quan trọng là Phó Trưởng phòng kế toán tại Công ty The Smile. Với hơn 9 năm kinh nghiệm tích luỹ trong lĩnh vực kế toán và thuế, chị Trinh đã chứng minh mình là một trong những cố vấn tài chính chủ chốt của The Smile.

Linked-in
Bài viết này hữu ích cho bạn chứ? Hãy để lại đánh giá bạn nhé.
0
0 đánh giá
  • Chọn đánh giá